Tuyên bố đại dịch Corona khiến bảo hiểm du lịch thắt chặt giới hạn bảo hiểm

 Đáp lại việc WHO tuyên bố đại dịch đối với virus Corona hồi tuần trước, các công ty bảo hiểm du lịch trên toàn cầu đã tăng cường giới hạn phạm vi bảo hiểm của các hợp đồng đã ban hành. Nhiều công ty bảo hiểm dự kiến cũng sẽ làm theo vì chính phủ các nước đang gia tăng quy định hạn chế đi lại do tính chất ngày càng tồi tệ của đại dịch.

Bảo hiểm du lịch thắt chặt corona

Theo thời báo The Guardian, tại vương quốc Anh, các công ty bảo hiểm du lịch Aviva, InsureandGo và Post Office đã loại trừ bảo hiểm cho các khiếu nại liên quan đến virus COVID-19 trong tương lai.

Tuy nhiên, du khách đã mua bảo hiểm từ các công ty này trước ngày 11 tháng 3 sẽ vẫn được yêu cầu bảo hiểm, Hiệp hội bảo hiểm Anh (ABI) cho biết.

Aviva đã tạm dừng cấp đơn tất cả các sản phẩm bảo hiểm du lịch trực tiếp một chiều cho khách hàng mới ở Vương quốc Anh đến Ý “để phản ánh các rủi ro hiện tại do virus Corona”. Đồng thời, khách hàng mua bảo hiểm cho các chuyến đi đến các điểm đến khác sẽ không còn có thể lựa chọn các tiện ích bổ sung như “gián đoạn du lịch” hay “đóng cửa hàng không”.

Post Office, một công ty bưu chính bán lẻ địa phương cung cấp bảo hiểm cùng với các sản phẩm khác, cho biết họ sẽ tiếp tục bán các sản phẩm bảo hiểm du lịch nhưng sẽ không bảo vệ cho bất kỳ yêu cầu bồi thường nào liên quan đến COVID-19 đối với các hợp đồng cấp sau ngày 11 tháng 3.

InsureandGo, công ty thuộc sở hữu của Mapfre của Tây Ban Nha, thông báo cho biết, những khách hàng mua bảo hiểm sau 11h59 tối ngày 11 tháng 3 sẽ không thể yêu cầu bảo hiểm liên quan đến virus Corona.

Bảo hiểm du lịch mùa corona

Trong khi đó, trong một động thái quyết liệt, công ty bảo hiểm lớn của Anh LV đã ngay lập tức tạm thời ngừng bán hợp đồng bảo hiểm du lịch cho khách hàng mới.

“Công ty cũng đã cân nhắc đến một số lựa chọn khác, chẳng hạn như loại trừ bảo hiểm hoặc tăng đáng kể phí cho khách hàng mới. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng biện pháp tạm thời tạm dừng việc bán các hợp đồng mới và tập trung vào các khách hàng hiện tại là quyết định đúng đắn”, công ty này cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Để giảm bớt những lo ngại từ những khách du lịch đã mua hoặc đang tìm mua bảo hiểm du lịch, ABI đã trấn an mọi người rằng các công ty bảo hiểm du lịch thành viên của họ đang cung cấp trợ giúp và hỗ trợ nâng cao cho tất cả các khách hàng.

Cam kết bao gồm xem xét nhanh nhất có thể đối với tất cả các yêu cầu bồi thường hợp lệ về hủy bỏ và gián đoạn du lịch trong trường hợp không có sẵn bồi thường, và, nếu cần, đảm bảo rằng có thêm nguồn lực để cung cấp trợ giúp và tư vấn kịp thời cho khách hàng.

Theo webaohiem.net

Trần Lâm (chuyển ngữ).

 

Viết bình luận